Trong quá khứ đã có nhiều công ty mắc phải sai lầm dùng ảnh chụp từ DSLR trên mạng để minh họa cho các tính năng liên quan đến camera. Nhưng thật đáng buồn khi một hãng đứng đầu thị trường smartphone như Samsung cũng mắc phải sai lầm như vậy.
Chi nhánh Samsung Mobile tại Malaysia vừa bị phát hiện sử dụng ảnh chụp DSLR để quảng cáo cho chế độ chụp chân dung trên chiếc Galaxy A8 Star. Điều đáng buồn ở chỗ hồi đầu năm nay, Samsung Brazil cũng bị truyền thông phanh phui khi sử dụng ảnh chụp lấy từ trang Getty Photos cho model Galaxy A8.
Theo Sammobile, hình ảnh dùng để minh họa cho Galaxy A8 Star thực chất là ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Dunja Djudjic và được bán qua trang EyeEm. Đó là bức chân dung của cô trong lúc đang đi dạo. Vụ việc có lẽ cũng trôi đi một cách âm thầm cho đến khi Dunja tò mò muốn xem ai đã mua hình ảnh này.
Thật bất ngờ khi Dunja truy xuất ngược trang web sử dụng bức ảnh và phát hiện thấy, Samsung Malaysia đã sử dụng bức ảnh của cô để mô phỏng chế độ chân dung trên Galaxy A8 Star.
Thậm chí trang web Samsung Malaysia còn can thiệp và chỉnh sửa bức ảnh để làm nổi bật độ mờ hậu cảnh. Tất nhiên nhấn mạnh vào tính năng nổi bật như camera để quảng cáo là không sai nhưng điều đáng trách ở chỗ, người dùng sẽ dễ bị lầm tưởng bức ảnh là kết quả được thực hiện từ chiếc Galaxy A8 Star của Samsung.
So sánh ảnh gốc do Dunja chụp và ảnh do Samsung mua về, chỉnh sửa và minh họa cho khả năng xóa phông trên Galaxy A8 Star
Hơn nữa Samsung cũng không đề cập rõ ràng kia là hình ảnh tham chiếu hay ảnh chụp từ Galaxy A8 Star nên khả năng hiểu nhầm là rất lớn.
Samsung không phải là công ty duy nhất bị truyền thông bóc phốt vì những lỗi ngớ ngẩn khi quảng cáo smartphone của mình. Chỉ vài năm trước, Huawei cũng dính phải một vụ việc tương tự với model Huawei P9.
vnreview