Canon đang ấp ủ ra mắt hệ thống lấy nét mới, hứa hẹn sẽ thay thế vòng xoay lấy nét thủ công trên ống kính máy ảnh


Bằng sáng chế mới của Canon có thể báo hiệu sự kết thúc của vòng lấy nét trên ống kính máy ảnh truyền thống

Vòng lấy nét của ống kính máy ảnh có thể sẽ sớm trở thành dĩ vãng. Nhưng đó là nếu bằng sáng chế mới của gã khổng lồ máy ảnh Canon được phê duyệt và có tính ứng dụng cao

Bằng sáng chế này lần đầu tiên được Canon News phát hiện cho thấy một ống kính mới sử dụng bảng điều khiển touchpad thay vì vòng lấy nét thủ công truyền thống.

Hồ sơ được viết bằng tiếng Nhật đặc biệt tập trung vào việc sử dụng cảm ứng để thay thế vòng lấy nét, vốn là yếu tố quan trọng của nhiếp ảnh chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ.

Không quá khó để tưởng tượng công nghệ này sẽ được áp dụng như thế nào. Bởi cách điều hướng menu máy ảnh và điều khiển các điểm lấy nét tự động với công nghệ này gần như tương tự như trên smartphone.

Thiết kế mới của Canon đề xuất dùng một bảng điều khiển cảm ứng hình tròn, nhỏ, có khả năng nhận dạng chuyển động của ngón tay cái theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Bằng cách này, nó cho phép người dùng giữ máy ảnh một cách tự nhiên mà không cần phải xoay vòng lấy nét như trước đây.

Canon đang ấp ủ ra mắt hệ thống lấy nét mới, hứa hẹn sẽ thay thế vòng xoay lấy nét thủ công trên ống kính máy ảnh? - Ảnh 2.

Bảng điều khiển cảm ứng sẽ trang bị bộ xử lý riêng để xử lý các thao tác cảm ứng của người dùng và truyền lệnh về máy.

Ý tưởng của Canon là có thể loại bỏ vòng lấy nét thủ công và thay thế nó bằng một hướng đi hiện đại, phù hợp với bối cảnh ngày nay.

Tất nhiên, không phải tất cả các khái niệm bằng sáng chế đều có thể biến thành thực tế, nhất là nếu cải tiến bảng điều khiển cảm ứng thay thế vòng lấy nét của Canon không nhận được sự đón nhận tốt nếu ra mắt.

Tuy nhiên vì Canon là một trong những hãng máy ảnh nổi tiếng trên toàn thế giới nên chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu thấy các nhiếp ảnh gia có thể sớm làm quen với tính năng công nghệ mới này.

Tham khảo InterestingEngineering



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn