Canon đối thủ mới của Sony mảng cảm biến


Trong nỗ lực tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới, Canon đã để ý đến thị trường cảm biến hình ảnh đang bị thống trị bởi Sony và Samsung

Sony đã là cái tên quen thuộc với nhiều người qua dòng máy ảnh mirrorless Alpha. Bên cạnh đó, họ cũng sản xuất các cảm biến hình ảnh và bán cho những ai có nhu cầu. Từ camera giám sát an ninh, máy bay không người lái, robot tự động hóa tới chiếc smartphone trong tay bạn, đều có thể đang lắp một cảm biến Sony bên trong. 

Mỗi năm, có hơn một tỷ chiếc smartphone được giao, biến công việc cung cấp cảm biến hình ảnh cho chúng trở nên hấp dẫn. Nhất là khi số lượng ống kính ngày càng nhiều lên, bây giờ tiêu chuẩn phổ biến là có từ ba đến bốn ống kính trên mỗi máy. Đứng trước cơ hội kinh doanh béo bở như vậy, tập đoàn Nhật Bản Canon cũng quyết định nhảy vào cuộc chơi.

Canon quyết định bán cảm biến ra bên ngoài

Mới đây, tập đoàn xác nhận bắt đầu bán cảm biến CMOS ra bên ngoài cho các doanh nghiệp khác sử dụng. Thông báo viết: "Canon đã chế tạo cảm biến CMOS từ năm 2000 và độc quyền sử dụng trên các sản phẩm của mình. Dựa trên những kinh nghiệm chuyên môn và thành quả đó, Canon giờ cam kết mở cửa việc kinh doanh cảm biến tới các ngành công nghiệp. Cảm biến Canon sở hữu thiết kế đặc trưng, bắt kịp nhu cầu của nhiều ứng dụng trong đời sống".

Theo Ubergizmo, trên website chính thức của công ty, nhiều mẫu cảm biến được giới thiệu cho các ứng dụng đa dạng, không chỉ riêng smartphone. Trong bối cảnh kinh doanh camera trở nên khó khăn, hành động của công ty Nhật được hiểu là để bắt kịp xu hướng của thế giới, đa dạng nguồn thu từ cảm biến.

Máy ảnh ngày càng gặp nhiều khó khăn, buộc tập đoàn Nhật Bản phải có bước đi mới 

Việc bán hàng cho công ty khác cũng giúp tận dụng năng lực và công nghệ của họ, cải thiện trình độ kỹ thuật khi phải cạnh tranh với những đối thủ khác. Tuy nhiên, chưa rõ đến khi nào cảm biến hình ảnh Canon xuất hiện trên smartphone. Sony và Samsung gần như đã kiếm soát phân khúc này với thị phần gộp 70%.

nguồn vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn