Sony cho phép người dùng điều khiển từ xa cho máy ảnh của mình


Sony vừa công bố một tính năng mở rộng mới cho những chiếc máy ảnh số của mình vào hồi đầu tuần với mong muốn nhận được sự ủng hộ của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp rộng rãi hơn. Đó chính là một bộ công cụ phát triển phần mềm, cho phép các lập trình viên bên thứ ba tạo ra những công cụ tùy chỉnh của riêng họ với mục đích điều khiển chiếc máy ảnh từ xa.


Sony giờ đã cho phép người dùng tùy chỉnh điều khiển từ xa cho những chiếc máy ảnh của mình

Khả năng hoạt động từ xa của những chiếc máy ảnh Sony Alpha đã tồn tại từ lâu, thế nhưng, chúng cần phải thông qua ứng dụng desktop riêng của Sony. Và dù được biết đến với những thiết bị phần cứng xuất sắc (chẳng hạn như máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe và TV), thế nhưng, Sony lại chẳng thể tạo ra những phần mềm đủ tốt. Thế nên, với việc phát hành SDK này, những công ty phần mềm khác sẽ có thể phát triển các công cụ của riêng mình nhằm mang đến cho các nhiếp ảnh nha nhiều cách tốt hơn để điều chỉnh thiết lập máy ảnh từ xa, chụp và thậm chí là bố cục khung hình cũng như lấy nét.

Đây không phải là một tính năng mà mọi nhiếp ảnh gia sẽ quan tâm. Hầu như họ chỉ là những người đi lang thang trên đường, đeo một chiếc máy ảnh trước ngực, hoặc đối với những ai chụp chân dung mỗi ngày, chắc chắn họ có thể khó cầm được chiếc laptop để tải về bộ công cụ phát triển này. Thế nhưng, SDK sẽ giúp Sony mở rộng nơi và cách mà những chiếc máy ảnh của mình được sử dụng. Chụp ảnh trong studio, công việc đòi hỏi việc bố cục khung hình bị cố định ở những nơi mà nhiếp ảnh gia khó có thể tiếp cận hoặc di chuyển đến máy ảnh, chắc chắn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng điều khiển từ xa từ người chụp.

Như Sony đã công bố, việc tung ra SDK này sẽ giúp họ tiến xa hơn vào thị trường nhiếp ảnh thể thao sinh lợi, vốn vẫn bị chi phối bởi các thương hiệu lớn như Canon và Nikon. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia không cần phải luôn túc trực ở bên lề bởi họ có thể thông qua tất cả các thiết bị phát sóng tùy chỉnh nhằm mang đến cho khán giả những góc độ độc đáo trong một sự kiện thể thao, chẳng hạn như những chiếc máy ảnh với nhiều sợi cáp được treo trực tiếp trên sân trong các trận bóng đá. Những thiết bị này yêu cầu các chiếc máy ảnh cần phải tích hợp hoàn toàn với phần cứng và phần mềm tùy chỉnh của riêng họ. Và với SDK này, cuối cùng, những chiếc máy ảnh mirrorless của Sony cũng có thể trở thành một giải pháp hấp dẫn cho người dùng, đặc biệt khi chúng có kích thước khá nhỏ gọn cùng nhiều khả năng mạnh mẽ.

Hiện tại, SDK mới này của Sony chỉ hỗ trợ cho Alpha 7R IV và Alpha 9 II, những chiếc máy ảnh mirrorless cao cấp với mức giá "chát chúa" của công ty. Dẫu vậy, gã khổng lồ công nghệ đến từ Nhật bản này hứa sẽ mở rộng danh sách các máy ảnh được hỗ trợ và tiếp tục cập nhật SDK này khi những chiếc máy ảnh mới trong tương lại được phát hành.

theo Gizmodo

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn