Canon đã có 100 triệu máy ảnh EOS dùng ống kính rời được xuất xưởng


Hãng máy ảnh Canon của Nhật Bản công bố đạt được cột mốc quan trọng khi sản lượng máy ảnh dòng EOS dùng phim và máy EOS kỹ thuật số dùng ống kính rời của hãng vượt con số 100 triệu. Chiếc máy ảnh không gương lật EOS R chính là mẫu EOS thứ 100 triệu được sản xuất

Dòng máy EOS bắt đầu với EOS 650 (ra mắt tháng 3 năm 1987), là chiếc máy ảnh ống kính đơn phản xạ (SLR) có công nghệ ngàm điện tử đầu tiên trên thế giới. Hoạt động sản xuất máy ảnh dòng EOS bắt đầu ở nhà máy Canon tại Fukushima và nay đã mở rộng ra rất nhiều địa điểm khác nhau như: Đài Loan, Miyazaki, Nagasaki và đặc biệt là Oita Canon – nhà máy đặt tại Oita, Nhật Bản, nơi có quy trình quản lý chất lượng sản phẩm khắt khe.

Canon tuyên bố đã có 100 triệu máy ảnh dòng EOS dùng ống kính rời được xuất xưởng

Sau khi ra mắt EOS 650, Canon tiếp tục giới thiệu các sản phẩm có công nghệ mới, đạt mục tiêu cả về tốc độ chụp ảnh và sự tiện lợi, như máy EOS-1 dòng cao cấp (ra mắt năm 1989) và EOS Kiss (ra mắt năm 1993). Những sản phẩm này góp phần đa dạng hóa dòng EOS nhằm phục vụ người dùng từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Canon tuyên bố đã có 100 triệu máy ảnh dòng EOS dùng ống kính rời được xuất xưởng

Canon EOS 650 – Chiếc máy ảnh đầu tiên của dòng EOS ra mắt vào năm 1987

Vào năm 2003, Canon ra mắt máy EOS Kiss, một chiếc DSLR gọn nhẹ với giá phải chăng, góp phần mở rộng hệ thống máy ảnh kỹ thuật số dùng ống kính rời của hãng. Với dòng EOS 5D là model sử dụng máy ảnh dùng ống kính rời để quay video và sự ra đời của hệ thống Cinema EOS cho các sản phẩm phim ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp vào năm 2012, Canon mở rộng công nghệ video đến phân khúc doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm này vào ngành sản xuất video.

Không dừng ở đó, Canon tiếp tục khám phá và chinh phục những thử thách mới cùng dòng EOS với đợt ra mắt hệ thống mirrorless Full Frame EOS R dùng ngàm RF mới vào năm 2018 và gần đây nhất là EOS RP - chiếc máy ảnh không gương lật full-frame nhỏ gọn của Canon được công bố vào đầu năm 2019.

Canon tuyên bố đã có 100 triệu máy ảnh dòng EOS dùng ống kính rời được xuất xưởng

Sản lượng các máy ảnh thuộc dòng EOS theo thời gian

Năm 1997, sản lượng máy dòng EOS vượt 10 triệu máy. Với dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đa dạng và nhờ lợi thế từ sự phổ biến của máy DSLR vào nửa đầu thập niên 2000, sản lượng máy ảnh EOS đạt mốc 50 triệu vào năm 2011. Tức là trong vòng 14 năm, Canon đã xuất xưởng được 40 triệu máy ảnh EOS.

Cho đến thời điểm hiện tại, từ ngày 20 tháng 9 năm 2019, tổng sản lượng đã vượt mốc 100 triệu. Tương đương với việc chỉ trong 8 năm, Canon đã được sản lượng 50 triệu máy, tăng 10 triệu máy so với thời kỳ 1997 - 2011, trong khi thời gian giảm xuống gần một nửa.

Canon tuyên bố đã có 100 triệu máy ảnh dòng EOS dùng ống kính rời được xuất xưởng

Các model máy ảnh EOS nổi bật

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn