Canon xác nhận đang phát triển chiếc máy ảnh mirrorless EOS R8K


Dù không có bất cứ chiếc máy ảnh nào được mang đến CES 2019, thế nhưng, một vị quan chức cấp cao của Canon đã tiết lộ một thông tin cực kì thú vị khi được trang nhiếp ảnh Imaging Resources phỏng vấn.


Yoshiyuki Mizoguchi, người đứng đầu trong việc đưa ra kế hoạch cho các sản phẩm tại Canon chia sẻ, khả năng quay video đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển hệ thống EOS R mới ở trương lai. "Chiếc máy ảnh có khả năng quay video 8K đã xuất hiện trong lộ trình của dòng EOS R", ông Mizoguchi cho hay.

"Và không chỉ tập trung vào khả năng quay video trên một chiếc máy ảnh, mà chúng tôi còn đang nghiên cứu để làm cho ống kính RF hoạt động tốt hơn cho mục đích quay video. Ví dụ, RF 24-105 f/4L là ống kính thuộc dòng L-series đầu tiên có công nghệ Nano USM, giúp chiếc máy có thể lấy nét tự động một cách im lặng và mượt mà khi đang quay video", ông tiết lộ thêm.

Quá khứ và tương lai

Dù nhiều nhà sản xuất máy ảnh đã và đang đưa khả năng quay video 4K vào các hệ thống máy ảnh không gương lật (mirrorless) của họ, thế nhưng, Canon vẫn đang rất từ tốn. Chiếc máy ảnh không gương lật đầu tiên của Canon có khả năng quay video độ phân giải cao chính là EOS M50, được ra mắt hồi đầu năm 2018.

Và dù rằng chiếc máy ảnh mirrorless Full Frame EOS R của Canon cũng có tính năng quay 4K, thế nhưng, nó lại crop 1.8x và tỉ lệ khung hình tối đa chỉ 30fps. Tuy nhiên, nếu những gì Mizoguchi nói là sự thật, Canon có thể sẽ là một trong những công ty đầu tiên ra mắt một chiếc máy ảnh mirrorless Full Frame 8K.

Điều này cho thấy Canon đang muốn thay đổi mình và thèm khát "lật đổ" Sony trong việc đi đầu sự đổi mới.

Theo Tech Radar, trong cuộc phỏng vấn, Mizoguchi cũng đề cập đến việc Canon sẽ tiếp tục phát triển các chiếc máy ảnh DSLR mới do "nhu cầu mua sắm dòng sản phẩm này rất mãnh liệt", đặc biệt là 5D Mark IV, 6D Mark II và EOS 80D.

vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn