Làm hỏng máy ảnh Fujifilm GFX100 trị giá 10.000 USD, nhiếp ảnh gia rút ra bài học nhớ đời về sự nguy hiểm của nước muối với đồ điện tử


Tất cả những sai lầm đều phải trả giá bằng tiền, nhưng 10.000 USD là một cái giá quá lớn!

Mới đây LensRentals, một công ty cho mượn thiết bị nhiếp ảnh đã nhận lại một chiếc máy ảnh Fujifilm GFX100 với giá bán lên tới 10.000 USD bị hỏng từ một khách hàng. Anh này nói rằng mình sử dụng máy ảnh với vỏ chống nước để đem xuống biển chụp ảnh, và máy ảnh "đột ngột hỏng không có lý do".

Làm hỏng máy ảnh Fujifilm GFX100 trị giá 10.000 USD, nhiếp ảnh gia rút ra bài học nhớ đời về sự nguy hiểm của nước muối với đồ điện tử - Ảnh 1.

Đúng là nhìn từ bên ngoài, ta không thấy bất cứ một dấu hiệu của việc nước vào, nhưng khi tháo máy ra thì LensRentals đã tìm hiểu ra nguyên nhân: máy bị ăn mòn bởi muối biển. Roger Cicala, người sáng lập ra LensRentals cho biết: "Chỉ cần tháo 4 - 8 con ốc ở phần gắn tripod, ta đã thấy dấu hiệu của sự ăn mòn. Nước có thể bám vào kim loại trong một thời gian dài, 'len lỏi' sâu vào thiết bị điện tử mà ta không hề hay biết".

Làm hỏng máy ảnh Fujifilm GFX100 trị giá 10.000 USD, nhiếp ảnh gia rút ra bài học nhớ đời về sự nguy hiểm của nước muối với đồ điện tử - Ảnh 2.

Làm hỏng máy ảnh Fujifilm GFX100 trị giá 10.000 USD, nhiếp ảnh gia rút ra bài học nhớ đời về sự nguy hiểm của nước muối với đồ điện tử - Ảnh 3.

Làm hỏng máy ảnh Fujifilm GFX100 trị giá 10.000 USD, nhiếp ảnh gia rút ra bài học nhớ đời về sự nguy hiểm của nước muối với đồ điện tử - Ảnh 4.

Làm hỏng máy ảnh Fujifilm GFX100 trị giá 10.000 USD, nhiếp ảnh gia rút ra bài học nhớ đời về sự nguy hiểm của nước muối với đồ điện tử - Ảnh 5.

Ông cũng cho biết, chiếc máy ảnh này bị hỏng vì chỉ có 1 chút nước biển xâm nhập vào chứ toàn bộ máy không bị nhúng dưới nước trong một thời gian dài (vì người dùng đã sử dụng vỏ chống nước). Bản thân chiếc Fujifilm GFX100 cũng có khả năng chống nước ở mức nhẹ và cũng có thể dùng được ở dưới mưa, nhưng hãng không nói về việc chống nước muối biển với khả năng ăn mòn nhanh hơn rất nhiều so với nước ngọt.

Đây có lẽ là bài học rất đắt giá cho các nhiếp ảnh gia cũng như những người dùng các thiết bị khác nói chung, hãy tránh sử dụng đồ điện tử ở những nơi có nước muối nếu không muốn những linh kiện bên trong bị ăn mòn đến mức không thể sửa chữa được.

Theo Tri thức trẻ



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn