Leica phối hợp cùng Apple ra máy ảnh gây quỹ từ thiện


Chiếc Leica độc đáo có tên gọi "Leica M (Red)" là sản phẩm do trưởng thiết kế Jony Ive của Apple và nhà thiết kế công nghiệp Marc Newson cùng phối hợp phát triển.


Dự án hợp tác giữa Jony Ive và Newson sẽ tạo ra 40 sản phẩm bán đấu giá gây vốn cho dự án Product Red do ca sĩ Bono phát động.

Leica phối hợp cùng Apple ra máy ảnh gây quỹ từ thiện

Leica cho biết, họ đã phát triển 561 model và gần 100 linh kiện mẫu để phát triển ra Leica M (Red). Máy có thân hình tương đối "phẳng" và mịn màng theo đúng phong cách thiết kế của Jony Ive. Cũng giống như các máy Mac, thân của Leica M (Red) làm bằng lưới kim loại. Leica đã phải thiết kế riêng các khung kim loại để phát triển ra chiếc máy ảnh này.

Leica phối hợp cùng Apple ra máy ảnh gây quỹ từ thiện

Về mặt thông số, Leica M (Red) có ống kính f/2 50mm, vi xử lý mạnh mẽ và cảm biến CMOS chất lượng cao (chưa rõ độ phân giải, song có thể là 24MP giống như phiên bản Leica M gốc).

Leica phối hợp cùng Apple ra máy ảnh gây quỹ từ thiện

Vào tháng trước, Product Red tuyên bố số tiền mà Apple đã đóng góp cho dự án này lên tới 65 triệu USD, giúp Quả táo trở thành công ty đóng góp nhiều nhất trong số tất cả các công ty tham gia vào Product Red. Các sản phẩm gắn mác Product Red mà Apple bán bao gồm iPod shuffle, iPod nano, iPod touch, iPad SmartCover và vỏ lưng iPhone 4S.

Một phần doanh thu từ các sản phẩm này sẽ được đóng góp vào dự án Product Red. Dự án từ thiện do ca sĩ Bono sáng lập sẽ sử dụng nguồn vốn này nhằm chống lại HIV, AIDS, bệnh tiêu chảy và bệnh lao tại các quốc gia kém phát triển.

Theo VnReview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn