Máy ảnh không gương lật bán ra tại Nhật Bản tăng 128.9% trong tháng 10


Tín hiệu tích cực cho thị trường máy ảnh đã đi xuống rõ rệt sau dịch COVID-19

Vào 2 tuần trước, CIPA đã thông báo rằng thị trường máy ảnh đã có những sự sụt giảm rõ rệt từ đầu năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng mới đây, tin vui đã đến với những người yêu ảnh khi trang BCN Ranking công bố rằng thị trường máy ảnh đã có dấu hiệu hồi phục trở lại, ít nhất là đối với loại máy ảnh không gương lật (mirrorless).

Lượng máy ảnh không gương lật bán ra tại Nhật Bản đã tăng 128.9% trong tháng 10 - Ảnh 1.

Theo đó, lượng máy ảnh không gương lật bán ra tại Nhật Bản đã tăng 128.9% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái. 2 hãng có sự tăng trưởng mạng mẽ nhất là Sony với 154.8% và Fujifilm lên tới 223.5%.

Lượng máy ảnh không gương lật bán ra tại Nhật Bản đã tăng 128.9% trong tháng 10 - Ảnh 2.

Chiếc Canon EOS M50 (tại Nhật có mã là Kiss M) chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng máy ảnh không gương lật được bán ra, thay thế cho chiếc Sony A6400 giờ đã ở vị trí thứ 2. Đứng thứ 3 là Olympus OM-D E-M10 Mark III và thứ 4 là Pen E-PL9.

Lượng máy ảnh không gương lật bán ra tại Nhật Bản đã tăng 128.9% trong tháng 10 - Ảnh 3.

Một điểm đáng ngạc nhiên là chiếc EOS M50 lại là mẫu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, khi mà phiên bản kế nhiệm EOS M50 Mark II cũng đã ra mắt vào 2 tháng trước. Rất có thể phiên bản mới không có quá nhiều sự nâng cấp để thuyết phục người dùng mua, hoặc cũng là dấu hiệu cho thấy người dùng Nhật Bản không quá quan trọng đến việc mua các sản phẩm mới nhất, tốt nhất.

Tuy có 1 chiếc máy bán chạy nhất thị trường nhưng Canon cũng chỉ có lượng máy bán ra tổng cộng trong tháng 10 bằng 81.5% so với năm ngoái. Trong bảng trên ta cũng thấy được rằng chiếc Sony a7C đã có lượng bán ra nhiều hơn so với a7 III, và chiếc Fuji X-A5 lại đứng ở vị trí cao hơn cả 2 chiếc máy này.

Đây là lần đầu tiên từ đầu năm ta thấy được lượng máy bán ra, ít nhất tại một thị trường là Nhật Bản vượt qua những con số của năm ngoái. Xu hướng này đi ngược với dự đoán của các chuyên gia, khi mới đây nước này đã tăng mức thuế cho máy ảnh, cùng với đó là dịch COVID-19 vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Ta sẽ còn phải đợi xem các báo cáo toàn cầu có khả quan như tại Nhật hay không.

Theo tri thức trẻ



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn