Phase One IQ3 Achromatic: Máy ảnh B&W lưng số 100MP, giá 50.000 USD


Trước đây, Leica từng tung ra M Monochrom dành cho các nhiếp ảnh gia muốn giới hạn họ với nhiếp ảnh trắng đen (B&W). Và hôm nay, Phase One cũng tham gia vào mục đích này với việc ra mắt IQ3 100MP Achromatic, chiếc lưng số (digital back) có độ phân giài 100MP đầu tiên chỉ chụp ảnh trắng đen cho máy ảnh medium format (MF)


PetaPixel cho biết, chiếc lưng số IQ3 100MP Achromatic này sở hữu một cảm biến CMOS 101-megapixel được thiết kế mới, cho phép ISO tối đa đạt đến mức 51.200. Với con số này chiếc lưng số này của Phase One đã đạt được độ nhạy cao nhất dành cho medium format. Cũng giống như Leica M Monochrom, IQ3 100MP Achromatic sử dụng cảm biến đã bị loại bỏ bộ lọc màu Bayer.

Phase One cho hay: "Với việc không có thông tin màu nào được ghi lại, cảm biến sẽ tự do hơn trong việc lấy nét khi chụp nhằm đảm bảo độ chi tiết, sắc thái và độ sáng cao nhất".

Cảm biến trên chiếc lưng số này cũng thiếu đi bộ lọc hồng ngoại, cho phép nó có thể chụp được các ánh sáng nằm ngoài vùng quang phổ thấy được, nếu muốn, tùy thuộc vào nhiếp ảnh gia có muốn lọc ra hay giữ lại các bước sóng đó. Chiếc lưng này được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia móng muốn chụp các hình ảnh trắng đen có độ phân giải cao trong các thể loại như mỹ thuật, phong cảnh, chân dung hay kiến trúc.

Các tính năng khác của IQ3 100MP Achromatic bao gồm Live View (có hiện ánh sáng hồng ngoại), màn trập điện tử, phơi sáng 60 phút, xuất HDMI, kết nối Wi-Fi, tích hợp với hệ thống máy ảnh IQ3 XF và tương thích tốt với các thân máy ảnh khác.

Đây là một số bức ảnh mẫu chụp từ máy ảnh này do Phase One cung cấp:

Chiếc lưng số Phase One IQ3 100MP Achromatic này đã được bán ngay hôm nay với mức giá 49.990 USD (khoảng 1,14 tỷ đồng). Xem thêm chi tiết về mẫu máy ảnh khủng này tại đây.

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn