Sony trình làng máy ảnh không gương lật Full-Frame đầu tiên trên thế giới


Sony vừa trình làng loạt máy ảnh kỹ thuật số mới, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của 2 mẫu máy ảnh không gương lật Full-Frame đầu tiên trên thế giới, Alpha 7 và Alpha 7R, là mẫu sản phẩm mà giới nhiếp ảnh đã chờ đợi từ lâu


Ngoài việc đây là 2 mẫu máy ảnh không gương lật Full-Frame đầu tiên trên giới, Sony còn tự tin tuyên bố α7 và α7R là mẫu máy ảnh Full-Frame có ống kính có thể thay thế nhỏ nhất thế giới.

Cả 2 mẫu máy ảnh đều được trang bị những tính năng cao cấp của Sony như bộ vi xử lý BIONZ X mới của Sony, tính năng tự động lấy nét nhanh, kính ngắm XGA OLED, khả năng quay video Full HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây, hỗ trợ kết nối Wifi và NFC… cả 2 đều có lớp vỏ bằng hợp kim magie và được thiết kế để chịu được bụi, độ ẩm và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, giúp người dùng có thể sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau.

Alpha 7 (trên) và Alpha 7R, bộ đôi máy ảnh không gương lật Full-frame đầu tiên trên thế giới
Alpha 7 (trên) và Alpha 7R, bộ đôi máy ảnh không gương lật Full-frame đầu tiên trên thế giới
Alpha 7 (trên) và Alpha 7R, bộ đôi máy ảnh không gương lật Full-frame đầu tiên trên thế giới

“Với Bộ đôi Alpha 7, Sony đã hoàn toàn định nghĩa lại cái nhìn và cảm nhận về một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp”, Mike Kahn, Giám đốc bộ phận máy ảnh ống kính rời của Sony cho biết. “Máy ảnh Alpha 7 và Alpha 7R nhỏ hơn, nhẹ hơn và tiện dụng hơn bất kỳ chiếc máy ảnh ống kính rời Full-Frame nào khác hiện có trên thị trường, nhưng chất lượng, sức mạnh và hiệu suất của bộ đôi sản phẩm sẽ đáp ứng được khao khát của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và những người yêu thích chụp ảnh”.

Trong 2 sản phẩm, Alpha 7R là phiên ban cao cấp hơn (dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp) được tích hợp cảm biến Exmor CMOS 35mm cho ảnh chụp 36.4 megapixel. Đây là máy ảnh có độ phân giải cao nhất trong các máy ảnh thuộc dòng Alpha của Sony. Bên cạnh đó, máy ảnh cũng loại bỏ bộ lọc thông thấp để giúp giảm nhiễm và giữ cho hình ảnh chụp được sáng rõ.

Mặt sau của bộ đôi sản phẩm
Mặt sau của bộ đôi sản phẩm

Trong khi đó Alpha 7 được trang bị cảm biến Exmor CMOS cho ảnh chụp có độ phân giải 24.3 megapixel. Máy được trang bị hệ thống lấy nét nhanh để lấy nét tự động theo pha hoặc lấy nét theo độ tương phản giúp nhanh chóng lấy nét đối tượng được chụp. Alpha 7 hỗ trợ chế độ chụp 5 khung hình/giây mà không ngừng lấy nét tự động đối tượng, điều này giúp người dùng có thể chụp các đối tượng chuyển động mà không bị nhòe hay làm mờ ảnh.

Alpha 7R có mức giá 2.300USD chỉ tính riêng thân máy, trong khi đó Alpha 7 có giá 1.700USD cho riêng thân máy hoặc 2.000USD để kèm theo ống kính 28-700mm f3.5-f5.6 Full-Frame. Bộ đôi sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 tới đây.

Cùng với bộ đôi sản phẩm mới thuộc dòng Alpha, Sony cũng cho ra mắt thành viên mới của dòng máy ảnh RX với tên gọi RX10.

RX10, thành viên mới của dòng máy ảnh RX
RX10, thành viên mới của dòng máy ảnh RX

Sản phẩm được trang bị cảm biến CMOS cho ảnh chụp độ phân giải 20.2 megapixel, kèm theo ống kính Carl Zeiss Vario Snonnar T zoom 24-200mm F2.8. Sản phẩm hỗ trợ quay video Full HD 1080p. Cũng giống như bộ đôi Alpha kể trên, RX10 cũng được trang bị bộ xử lý hình ản BIONZ X và tính năng lấy nét tự động nhanh.

RX10 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 11 tới đây với mức giá 1.300USD.

Theo Dân trí


Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn