Tầm nhìn của Pentax về tương lai máy ảnh tiếp tục trụ lại với DSLR và không theo phong trào Mirrorles


Liệu rằng Pentax cũng sẽ theo chân 'Kodak' chìm vào dĩ vãng vì không theo kịp được thời thế

Tất cả những hãng máy ảnh lớn hiện nay bao gồm Sony, Canon, Nikon, Panasonic đều đang đổ dồn nguồn lực vào phát triển máy ảnh không gương lật (Mirrorless), một loại máy ảnh thế hệ mới nhằm thay thế cho DSLR đã xuất hiện trên thị trường hàng chục năm. Nhưng Pentax lại có suy nghĩ hoàn toàn khác, hãng nghĩ rằng tương lai của nhiếp ảnh vẫn là những chiếc máy có gương lật truyền thống.

Pentax chia sẻ tầm nhìn của hãng về tương lai máy ảnh: Tiếp tục trụ lại với DSLR và không theo phong trào Mirrorless - Ảnh 1.

Chiếc DSLR K-1II từ Pentax

Điều này được khẳng định sau khi hãng đăng một video nói về 5 quy tắc thiết kế sản phẩm của mình, bao gồm:

1. Thiết kế máy ảnh với sự tận tâm cao nhất

2. Những chiếc máy ảnh phải có thể giúp người chụp kết nối với chủ thể của mình (ý nói thông qua kính ngắm quang học của máy DSLR)

3. Máy ảnh phải tạo niềm vui cho nhiếp ảnh gia

4. Máy ảnh phải có chất lượng sử dụng cao, không thể đo đếm được bằng những con số trên bảng thông số

5. Pentax rất coi trọng trải nghiệm của người dùng, và cho đây là một thứ tài sản vô giá

5 nguyên tắc này được giải thích rõ ràng hơn trong bài thuyết trình dài tới 20 phút của Pentax, bao gồm cả phần chia sẻ của Shinobu Takahashi - Chủ tịch của mảng hình ảnh công ty Ricoh (công ty mẹ của Pentax).

Tại phút 9:30 ông giải thích tại sao Pentax trong tương lai vẫn sẽ theo đuổi thiết kế DSLR:

"Máy ảnh không gương lật đã xuất hiện trên thị trường, và nhiều người cho rằng đây là loại máy cao cấp, thay thế hoàn toàn được máy DSLR, nhưng có rất nhiều lý do để phản biện. Tại Pentax, chúng tôi không thiết kế máy ảnh theo xu hướng của công nghệ, chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm mà người dùng muốn sử dụng, với khả năng cầm nắm tốt và có thể thực hiện công việc một cách trơn tru.

Chúng tôi thiết kế DSLR để người dùng có thể kết nối với chủ thể thông qua ống ngắm quang học, từ đó tạo ra những tác phẩm đúng với trí tưởng tượng của họ. Qua kinh nghiệm sản xuất máy ảnh trong nhiều năm, chúng tôi thấy rằng rất nhiều người thích cảm giác này, chính vì vậy Pentax sẽ tiếp tục sản xuất DSLR để phục vụ họ."

Liệu rằng định hướng của Pentax có là đúng? Hay chúng ta sẽ có một "Kodak thứ 2", không theo đuổi kịp công nghệ rồi cuối cùng bị 'đẩy' ra khỏi thị trường? Lại một lần nữa, chỉ thời gian mới có thể trả lời được

theo genk



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn