Adobe After Effects bổ sung tính năng Content-Aware Fill giúp xóa vật thể khỏi video


Một tính năng rất hữu ích dành cho các nhà biên tập phim, xử lý hiệu ứng hình ảnh, giúp giải quyết một khối lượng công việc mà trước đây cần đến hàng giờ tỉ mỉ, chỉ trong vài phút.

Phần mềm After Effects của hãng Adobe, một trong những phần mềm chuẩn công nghiệp trong xử lý hiệu ứng hình ảnh, giờ đây đã được bổ sung tính năng Content-Aware Fill tương tự Photoshop nhưng dành cho video. Tính năng này được công bố trong bản cập nhật phần mềm định kì mùa xuân của hãng ngày hôm nay. Content-Aware Fill cho phép người dùng loại bỏ những chi tiết thừa không mong muốn khỏi video, bằng cách phân tích các chi tiết xung quanh vật thể cần xoá và dự đoán những pixel cần thay thế vào. Công cụ này còn có một bước tiến lớn khi sử dụng nền tảng máy học Adobe Sensei nhằm thay thế cho công việc tỉ mỉ của các chuyên gia đồ hoạ, vốn trước đây đòi hỏi rất nhiều công sức để xử lý từng khung hình một.

Adobe After Effects bổ sung tính năng Content-Aware Fill giúp xoá vật thể không mong muốn khỏi video

Hình ảnh minh hoạ tính năng Content-Aware Fill của After Effects do hãng Adobe cung cấp. Trong đó: video  dưới là video trước khi được xử lý hậu kì; video bên trên là video sau khi được xử lý bằng công cụ Content-Aware Fill. Có thể thấy, video sau khi xử lý đã được xoá bỏ hai chiếc ô tô chạy ngược chiều và một chiếc ô tô ở phía xa.

Dù sức mạnh của công cụ Content-Aware Fill trong Photoshop đã được chứng minh có thể xử lý rất tốt các bức ảnh tĩnh, nhưng tính năng mới được tích hợp trong After Effects thậm chí còn ấn tượng hơn, bởi nó có thể tự động dò tìm vật thể trong các khung hình chuyển động và tự động thay thế tất cả các pixel cần thiết để loại bỏ vật thể. Tính năng này lần đầu được công bố tại sự kiện Adobe Sneaks hồi năm 2017, dưới tên gọi Dự án Cloak, một công cụ thử nghiệm. Tính năng mới này hiện đã được cập nhật cho những người dùng đăng ký thuê bao Creative Cloud. Content-Aware Fill sẽ rất hữu ích trong các trường hợp xử lý hậu kỳ, chẳng hạn như loại bỏ micro thu âm (boom), các dây cáp kéo diễn viên hoặc các vật thể để làm hiệu ứng đặc biệt, hay xoá những người qua đường vô tình xuất hiện trong video ngoài ý muốn của nhà làm phim.

Trước sự kiện NAB 2019 dành cho các nhà làm phim chuyên nghiệp, Adobe cũng đã phát hành một số bản cập nhật cho các phần mềm biên tập video khác của hãng, trong đó có chứa các tính năng được hỗ trợ bởi nền tảng máy học. Tính năng Auto-ducking for Ambience sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm phân tích các đoạn âm thanh rời rạc, sau đó hoà trộn chúng một cách mượt mà bằng phần mềm Audition và Premiere Pro. Một bảng Freeform Project Panel mới sẽ giúp các nhà biên tập phim quản lý và thiết kế bảng truyện (storyboard) dễ dàng hơn cho dự án của mình trong phần mềm dựng phim Premiere Pro. Phần mềm hoạt hoạ Character Animator cũng sẽ được nâng cấp khả năng hoạt hoạ chuyển động của các đối tượng.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn