Đây là model kế nhiệm của EOS C300 Mark II đã có tuổi đời gần 5 năm (ra mắt vào tháng 9/ 2015), dòng máy quay hiện được sử dụng ở nhiều lĩnh vực truyền hình, quảng cáo, TVC. Ngoài hiệu suất được cải thiện so với model tiền nhiệm, C300 Mark III có thiết kế tương tự như EOS C500 Mark II (ra mắt vào tháng 12/2019). Đặc điểm này giúp người dùng dễ dàng tùy biến chiếc máy quay theo môi trường, phục vụ nhiều kịch bản sản xuất phim khác nhau.
Điểm đáng chú ý ở C300 Mark III là việc trang bị cảm biến mới Dual Gain Output (DGO) 4K Super 35mm CMOS có thể quay phim 4K/120p với dải tương phản động cao tới 16 stop và độ nhiễu thấp.
Canon C300 Mark III sử dụng vi xử lý video DIGIC DV 7 cùng hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF đặc trưng của Canon, đảm bảo độ chính xác cao và tốc độ lấy nét nhanh nhẹn khi quay 4K.
Cũng như EOS C500 Mark II, thiết kế của EOS C300 Mark III giúp người dùng tùy biến chiếc máy quay theo nhiều môi trường khác nhau. Khi gắn nhiều phụ kiện và các thành phần mở rộng (được bán rời), C300 Mark III có thể thích nghi với nhiều cảnh quay đa dạng. Trong số các phụ kiện cho model này là bộ ngàm (được bán rời), giúp người dùng tự thay đổi ngàm EF hiện có của máy quay thành ngàm PL hoặc EF Cinema Lock, tăng sự đa dụng của máy để có thể sử dụng nhiều ống kính khác nhau.
Canon C300 Mark III hỗ trợ 2 định dạng video Cinema Raw Light và XF-AVC. Trong đó, Cinema Raw Light chú trọng đến chất lượng hình ảnh, với tốc độ truyền dữ liệu có thể kiểm soát được, trong khi XF-AVC (Intra Frame) phù hợp cho các nội dung truyền hình và các dự án cần hoàn thành sớm, tốc độ nhanh. Cả Cinema RAW Light và XF-AVC đều có thể được ghi vào thẻ CFexpress Type B có sẵn.
Canon Cinema EOS C300 MK III sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7 năm 2020 với giá bán lẻ dự kiến 285 triệu đồng.
theo vnreview