Canon đăng ký bằng sáng chế ống kính 18mm F/1.0 và hai ống kính góc siêu rộng khẩu độ F/1.2


Tính đến thời điểm hiện tại, Canon mới chỉ ra mắt hai mẫu ống kính một tiêu cự tốc độ cao dành cho dòng máy ảnh không gương lật full-frame dùng ngàm RF, đó là ống kính 50mm f/1.2 và hai phiên bản ống kính 85mm f/1.2.


Tuy nhiên qua thông tin từ một bằng sáng chế mới được công ty đệ trình, Canon có khả năng đang phát triển một số mẫu ống kính có khẩu độ f/1.2 khác, và thậm chí đang lên ý tưởng về một mẫu ống kính tiêu cự 18mm f/1.0 – một ý tưởng được xem là "điên rồ".

Canon News là trang tin đầu tiên đưa thông tin về bằng sáng chế mới được đệ trình của hãng máy ảnh đến từ Nhật Bản. Theo bằng sáng chế này, có ít nhất bốn ống kính góc siêu rộng với tiêu cự cố định và tốc độ cao đang được Canon phát triển, bao gồm:

- 16mm f/1.4

- 18mm f/1.2

- 24mm f/1.2

- 18mm f/1.0

Đây là những mẫu ống kính có thể coi là khá "điên rồ" và chưa từng được bất kỳ hãng sản xuất máy ảnh lớn nào ra mắt. Để có thể mang đến khẩu độ lớn như vậy trên các ống kính có tiêu cự nhỏ (góc rộng) sẽ cần đến những đột phá lớn về công nghệ quang học. Tuy nhiên, nếu trở thành hiện thực, đây sẽ là những mẫu ống kính mà các nhiếp ảnh gia "chuyên trị" thể loại thiên văn nhất định phải tìm mua.

Theo Canon News, ống kính "điên rồ" nhất trong số các ống kính kể trên, chiếc 18mm f/1.0, gần như không thể sản xuất được trong thực tế bởi khoảng cách back focus (khoảng cách từ điểm cuối thấu kính của ống kính đến mặt phẳng tiêu điểm – tức mặt phẳng cảm biến của máy ảnh) chỉ là 5mm. Do khoảng cách buồng tối (khoảng cách giữa ngàm ống kính và cảm biến, tiếng Anh: flange focus distance) của ngàm RF là 20mm, nên chi tiết sau cùng của ống kính này sẽ "trồi" ra bên ngoài ngàm khoảng 15mm nữa… khiến cho tổng chiều dài của ống kính này có thể đạt tới 150mm!

Còn lại, các mẫu ống kính khác trong danh sách trên có vẻ "thực tế" hơn, mặc dù vậy chúng chắc chắn sẽ có kích thước khá lớn, để có thể có được khẩu độ lớn đến như vậy.

Bạn nghĩ sao về các mẫu ống kính trên? Nếu chúng có thể được sản xuất và bán ngoài thực tế, bạn có muốn sở hữu chúng hay không? Và bạn nghĩ giá thành của một chiếc ống kính "điên rồ" như 18mm f/1.0 sẽ là bao nhiêu? Hãy cùng chia sẻ và thảo luận ở phần bình luận nhé.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn