Dải nhạy sáng trên Canon 6D Mark II là một bước lùi lớn


Các thử nghiệm đầu tiên trên chiếc DSLR Canon 6D Mark II có lẽ sẽ khiến nhiều người cảm thấy thất vọng bởi dải nhạy sáng trên chiếc full-frame mới nhất của Canon thậm chí còn "thụt lùi" so với thế hệ trước


Theo Petapixel, chuyên gia thử nghiệm camera William J. Claff từ trang Photons to Photos mới đây đã chia sẻ bảng so sánh về dải nhạy sáng và ISO của 6D Mark II. Kết quả so sánh với các model hơn cấp và dưới cấp đều cho thấy nhiều điểm bất ngờ.

Có thể thấy, 6D Mark II có dải nhạy sáng tương đồng với model 6D trước đó. Hình ảnh khi chụp thiếu sáng được cải thiện đáng kể ở mức ISO cao hơn nhưng khi dùng các mức ISO thấp hơn, chất lượng ảnh tỏ ra tệ hơn cả 6D.

William thậm chí cho rằng, 6D Mark II còn thua chiếc DSLR bán chuyên 80D với mức ISO thấp hơn. Đáng ngạc nhiên là 6D Mark II sử dụng thế hệ cảm biến mới.

Nhà vật lý học và làm phim Canon, Kristinnk cho biết, các cảm biến đo sáng độ phân giải cao hay cảm biến hình ảnh độ phân giải trên 30MP không phải là những cảm biến hàng đầu trong năm 2017. Nikon D750 thậm chí đã có 2 trong 3 những cảm biến trên từ cách đây 3 năm.

Kristinnk khẳng định, Canon không nên phát triển cảm biến mới cho 6D Mark II. Thay vào đó, hãng nên tiếp tục sử dụng bộ cảm biến hình ảnh của 5D Mark IV sẽ hiệu quả hơn.

Đây là điều từng được Canon làm trên nhiều dòng máy crop (APS-C) của hãng. Chỉ cần sử dụng chung một cảm biến 24MP với bộ chuyển đổi analog sang kỹ thuật số (ADC), Canon có thể biến hóa và thêm thắt tính năng cho nhiều đời máy từ Canon 200D tới 80D.

Trang DPReview xác nhận dải nhạy sáng của 6D Mark II thực sự tệ hơn rất so với mẫu crop EOS 80D và full-frame 5D Mark IV. Trong khi đó, việc có một dải nhạy sáng tốt sẽ giúp ảnh đỡ bị noise ở các mức ISO cao, đồng thời việc hậu kỳ cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sở hữu kích thước cảm biến lớn, 6D Mark II cho chất lượng hình ảnh cao hơn so với mẫu crop EOS 80D ở cùng kích thước. Tuy nhiên với bài kiểm tra về khả năng phơi sáng, 80D cho thấy chất lượng hình ảnh sạch hơn so với 6D Mark II ở cùng cường độ và góc chiếu sáng.

Tại mức ISO 100 và +1EV, Canon EOS 80D cho hình ảnh sạch và ít nhiễu hơn.

Trong ảnh dễ dàng nhận thấy EOS 80D cho chất ảnh mịn hơn ở mức ISO và EV thấp. Ảnh DPReview

Khi đẩy lên các mức EV cao hơn, EOS 6D Mark II tỏ ra thua thiệt một cách thực sự với độ nhiễu cao hơn đáng kể so với các model khác như Nikon D750, EOS 80D và 5D Mark IV.

Bài test với mức +4EV đã bắt đầu xuất hiện những hạt nhiễu nặng trong ảnh của 6D Mark II

Khi đẩy lên mức +6EV và +5EV, 6D Mark II bị nhiễu khá nặng, trong khi Nikon D750 và 80D vẫn cho hình ảnh tạm chấp nhận được

Dưới đây là một bảng so sánh khác về dải nhạy sáng của bộ ba model Canon 6D Mark II, Nikon D750 và chiếc mirroless Sony Apla a9.

Kết quả cho thấy Canon 6D Mark II tỏ ra yếu thế hơn hẳn các đối thủ khác từ Nikon và Sony. Có lẽ rằng, Canon cần sớm có hướng khắc phục cho hiện tượng này trong các sản phẩm tiếp theo.

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn