Fujifilm X-T30 nhỏ nhưng có võ


Bắt đầu cho đặt hàng trước tại Việt Nam từ ngày 10/3 vừa qua, mới đây, Fujifilm đã có buổi ra mắt chính thức chiếc Fujifilm X-T30 tại TP.HCM. Đây là chiếc máy ảnh mirrorless mới nhất của Fujifilm, được xem như một phiên bản 'rút gọn' của dòng máy cao cấp Fujifilm X-T3 với nhiều nâng cấp mạnh mẽ về tính năng.


Về ngoại hình, X-T30 vẫn giữ kiểu dáng hoài cổ dạng máy film đặc trưng trên các máy ảnh Fujifilm X Series. Máy nhỏ gọn, chất lượng gia công chắc chắn.

X-T30 tiếp tục được trang bị hàng loạt vòng xoay nút bấm tiện lợi, giúp tinh chỉnh nhanh mọi thông số từ tốc độ, bù sáng, khẩu độ, ISO hay lựa chọn các bộ lọc màu.

Điểm thay đổi lớn nhất là X-T30 đã chuyển từ phím điều hướng 4 chiều (D-Pad) sang dạng cần điều khiển Joy-stick và màn hình cảm ứng.

Cần điều khiển Joy-stick cho phép lựa chọn điểm lấy nét nhanh hơn và điều hướng trong menu cũng tiện lợi hơn.

Để giữ thân máy nhỏ gọn, phần báng cầm được làm nhỏ lại nên khi cầm máy sẽ có cảm hơi hụt tay.

Màn hình của X-T30 có kích thước 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh, hỗ trợ lật lên xuống để chụp những góc khó. Màn hình cho chất lượng sáng rõ, phản hồi nhanh nhạy với các thao tác cảm ứng.

Bên cạnh đó, máy cũng có ống ngắm EVF độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh với tần số quét 100 Hz, hiển thị mượt mà nhưng kích thước hơi nhỏ.

X-T30 được trang bị cảm biến APS-C CMOS 26.1 megapixel dạng X-Trans thế hệ 4 đã được áp dụng trên X-T3, kèm theo đó là vi xử lý X-Processor 4 nhân cho tốc độ theo tác nhanh hơn 150% so với thế hệ X-T20,

Máy có hệ thống lấy nét theo pha 2.16 triệu điểm (chọn được 445 điểm). X-T30 có tốc độ lấy nét nhanh nhất trong các dòng máy của Fujifilm do sở hữu hệ điều hành mới nhất, mà tới tháng 4 hãng mới cập nhật cho dòng X-T3.

Một điểm thú vị là X-T30 sẽ được trang bị hệ thống lấy nét còn cao cấp hơn so với X-T3, có thể nhận diện khuôn mặt và mắt một cách thông minh.

Khác với phiên bản X-T3, X-T30 sẽ chỉ có 1 khe cắm thẻ nhớ SD duy nhất, dạng UHS-I thay vì 2 khe cắm thẻ UHS-II.

Ngoài ra, cổng microphone trên máy là dạng 2.5mm, cổng tai nghe không được trang bị, nên người dùng quay video sẽ phải dùng thêm đầu chuyển để gắn mic. X-T30 sử dụng luôn cổng USB Type C theo máy để sạc pin và nhiều thông tin cho biết cổng USB hỗ trợ cắm tai nghe thông qua giắc chuyển như smartphone.

Về khả năng quay phim, máy có thể quay 4K30p dạng 8-bit, bitrate 200mbps thay vì 4K60p 10bit với bitrate 400mbps như trên X-T3, nhưng hãng vẫn cho phép máy sử dụng tính năng đọc video toàn cảm biến 6K và nén xuống để tạo video 4K có độ chi tiết cao hơn quay phim 4K thông thường.

Fujifilm X-T30 hiện có 3 lựa chọn màu là đen, xám chì và bạc. Giá bán khởi điểm là 21,99 triệu đồng cho riêng thân máy, 24,99 triệu đồng khi kèm ống kính kit XC 15-45mm và 28,99 triệu đồng nếu mua kèm ống kính kit XF 18-55mm.

Một số ảnh chụp nhanh từ Fujifilm X-T30 với ống kính Fujinon XF 16mm f/2.8 R WR

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn