Rò rỉ hình ảnh và thông số máy ảnh Canon EOS R


Một số tin đồn cho hay Canon sẽ ra mắt chiếc máy ảnh mirrorless Canon EOS R và các ống kinh RF vào ngày thứ Tư, 05/09 sắp tới. Tuy nhiên, hình ảnh và thông số của chiếc máy ảnh lại bị rò rỉ trên trang PetaPixel cận kề ngày ra mắt.


Theo nguồn tin, chiếc máy ảnh Canon EOS R này sẽ sở hữu một cảm biến CMOS Full-Frame 30,3MP cùng công nghệ Dual Pixel AF. Bên cạnh đó, các tính năng đi kèm bao gồm độ phủ AF lớn (100% chiều dọc và 88% chiều ngang), khả năng lấy nét tự động trong môi trường ánh sáng yếu đến EV -6, quay video 4K, Wi-Fi, Bluetooth, một khe cắm microphone, khe cắm tai nghe, thân máy làm bằng magiê có thể chống bụi và nước. Chiếc máy này sẽ sử dụng viên pin LP-E6N.

Ở mặt sau của chiếc máy ảnh này chính là một màn hình có khả năng xoay lật.

Và tương tự với những chiếc máy ảnh Nikon Z mới, Canon EOS R cũng có một màn hình hiển thị thông tin nằm ở đỉnh máy.

Chiếc máy này sẽ nặng 580 gram, kích thước 136x98mm (rộng x cao).

Đây là hình ảnh so sánh giữa chiếc máy Canon EOS R được gắn kèm với ống kính RF 24-105mm và một chiếc máy ảnh DSLR Canon Full-Frame đi kèm ống kính EF 24-105mm:

Cụ thể thêm một chút về hệ thống ngàm RF mới: Nó sẽ có 12-pin (chân tiếp xúc), đường kính bên trong là 54mm và khoảng cách từ đuôi ống kính đến cảm biến (flange focal distance) là 20mm. Trong khi đó, hệ thống Nikon Z mới của Nikon có đường kính bên trong là 55mm và khoảng cách từ đuôi ống kính đến cảm biến là 16mm.

Dĩ nhiên, hệ sinh thái ống kính EF của Canon vẫn sẽ tương thích với chiếc máy này thông qua một trong 3 ngàm chuyển: ngàm chuyển EF-EOS R thông thường, ngàm chuyển có tích hợp vòng điểu khiển và một ngàm chuyển có filter bên trong.

Ngoài ra, đây là 4 ống kính RF đầu tiên của Canon, bao gồm 35mm f/1.8 M IS, 50mm f/1.2L, 28-70mm f/2L và 24-105mm f/4L.




Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn