Sony đầu tư 9 tỷ USD vào mảng cảm biến, tham vọng trở thành thương hiệu camera hàng đầu


Sony vừa công bố kế hoạch trong vòng 3 năm mới cho các phần kinh doanh của mình dưới thời CEO Kenichiro Yoshida. Một trong những mục tiêu chính của hãng chính là thống trị thị trường nhiếp ảnh kĩ thuật số


PetaPixel cho hay, Sony đã và đang đứng đầu trong mảng cảm biến với thị phần lên đến 50%. Hãng dự định đầu tư khoảng 9 tỉ USD vào mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh trong vòng 3 năm tới, khi mà các công ty như Samsung hay Canon đang bắt đầu đẩy mạnh việc phát triển cảm biến của riêng mình.

Bên cạnh đó, trong buổi diễn thuyết tại Sony IR Day 2018, Sony tuyên bố rằng trong ba năm tới, họ sẽ trở thành "thương hiệu hàng đầu trong thị trường camera nói chung".

Canon và Nikon vẫn là đối thủ nặng kí trong ngành máy ảnh khi nói đến thị phần, nhưng Sony trong thời gian gần đây đã khẳng định được tên tuổi của mình với những chiếc máy ảnh như Sony a9 – chiếc máy ảnh vừa đạt giải "Camera of the Year" (Máy ảnh của năm) tại Nhật Bản.

Hiện tại, Sony hi vọng sẽ vượt qua Canon và Nikon trong 3 năm tới và đạt danh hiệu "thương hiệu camera hàng đầu", nhưng vẫn chưa rõ tiêu chuẩn "hàng đầu" mà Sony đặt ra là gì.

Sony cũng nhận thấy rằng đã có "một sự hồi sinh trong thị phần máy ảnh mirrorless", đó là nhờ vào sự tiến bộ về công nghệ của họ, và một trong những xu hướng của ngành máy ảnh chính là các đối thủ đang dần "tích cực hơn trong thị trường này". Cả Canon và Nikon đều sẽ dự định ra mắt những chiếc máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của mình trong năm nay.

Sony đã từng có kinh nghiệm trong việc đưa ra các kế hoạch đầy tham vọng và đạt được những mục tiêu đó. Sau khi chịu những tổn thất lớn vào năm 2012, CEO Kazuo Hirral đã công bố định hướng "Ony Sony". Họ cắt giảm các mảng kinh doanh không mang lại lợi nhuận và tập trung vào 3 mảng kinh doanh "cốt lõi": hình ảnh số, gaming và di động. Sau 5 năm, Sony công bố lợi nhuận kỉ lục vào cuối năm 2017. Vài tháng sau, Hirai về hưu, nhượng lại ghế CEO cho Yoshida tiếp quản.




Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn