Canon bán ống kính RF85mm F/1.2L chuyên chân dung cho mirrorless fullframe


Canon vừa ra mắt mẫu len fix RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung tại Việt Nam, tương thích với các máy ảnh mirrorless fullframe của hãng này như EOS R và EOS RP


Ống kính RF mới này thuộc dòng L cao cấp của Canon, sử dụng công nghệ ngàm RF từng lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu EOS R và được sản xuất dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Với đường kính lớn và khoảng cách từ thấu kính sau đến cảm biến được rút ngắn, ống kính RF85mm f/1.2L USM đạt được khẩu độ lớn f/1.2 cùng chức năng lấy nét tự động tốc độ cao.

Canon bán ra ống kính chuyên trị chân dung cho mirrorless fullframe RF85mm f/1.2L USM tại VN với giá 68 triệu đồng

Bên cạnh khẩu độ lớn f/1.2 giúp thu sáng nhiều hơn, thuận tiện khi chụp thiếu sáng, tạo hiệu ứng xóa phông mạnh, cấu tạo 9 lá khẩu cũng cho phép mẫu ống kính của Canon tạo được hiệu ứng bokeh bắt mắt, mềm mại.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM của Canon có khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.85 m và độ phóng đại 0.12x giúp mở rộng khả năng chụp ảnh từ chụp cận cảnh chủ thể là người, đến các vật thể nhỏ. Ống kính mới này đồng thời được cải tiến với 13 tầng kính chia thành 9 nhóm, gồm yếu tố quang học khúc xạ quang phổ xanh lam (Blue Spectrum Refractive - BR) tại cùng một vị trí, một thấu kính UD và một thấu kính phi cầu nhằm đạt được chất lượng hình ảnh cao, đồng đều từ vùng trung tâm đến vùng ngoại biên của bức ảnh ngay cả ở khẩu độ tối đa f/1.2.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM cũng có lớp tráng phủ nano đặc trưng (ASC) nhằm giảm hiện tượng chói và bóng mờ ở ống kính do phản xạ ánh sáng nhằm cải thiện sự rõ nét và độ tương phản của hình ảnh khi chụp trong điều kiện ngược sáng.

Canon bán ra ống kính chuyên trị chân dung cho mirrorless fullframe RF85mm f/1.2L USM tại VN với giá 68 triệu đồng

Mẫu ống kính này có có vòng điều khiển mới đặc trưng trên các dòng ống kính RF. Người dùng có thể chọn các thiết lập gồm giá trị khẩu độ, tốc độ chụp, độ nhạy ISO và bù sáng. Vòng điều khiển cho cảm nhận chính xác ở dạng click-dừng khi người dùng điều chỉnh ống kính.

Khi vòng điều khiển được sử dụng với nút xoay chính và nút điều khiển nhanh trên máy ảnh EOS R, người dùng có đến ba nút điều khiển để thiết lập khẩu độ, tốc độ chụp và độ nhạy ISO tương ứng, nhờ đó các thao tác cần nhiều bước được thực hiện dễ dàng hơn.

Người dùng nên thử thiết lập bù sáng trên vòng điều khiển trong khi chụp chân dung. Ví dụ: khi chụp chân dung ngoài trời và điều kiện ánh sáng thay đổi không như mong muốn, người dùng có thể sử dụng tay trái để xoay vòng điều khiển và điều chỉnh bù sáng trong khi đồng thời vẫn có thể dùng tay phải để lấy nét bằng nút chụp.

Canon bán ra ống kính chuyên trị chân dung cho mirrorless fullframe RF85mm f/1.2L USM tại VN với giá 68 triệu đồng

Ngoài ra, ống kính này có kết cấu chống bụi và hơi nước tốt giúp duy trì độ bền của sản phẩm ngay cả khi chụp ngoài trời hoặc các khu vực độ ẩm cao.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 07 năm 2019 với giá dự kiến 68 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

nguồn vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn