Canon sẽ ngừng bán các ống kính DSLR ngàm EF


Canon sẽ sớm ngừng bán các ống kính DSLR ngàm EF trong năm nay nhằm tập trung vào những sản phẩm mirrorless của mình. Ít nhất đã có 5 ống kính phổ biến bao gồm 85mm f/1.2L USM II và 70-200mm f/4L IS USM II


Canon sẽ sớm ngừng bán các ống kính DSLR phổ biến

Theo ghi nhận từ Canon Rumors, Canon đã ngừng cung cấp ống kính EF 40mm f/2.8 STM từ tháng 2 năm nay. Và danh sách các ống kính chung số phận đã tăng nhanh chóng mặt sau 2 tháng, có thể kể đến như 60mm f/2.8 Macro USM, 70-200mm f/4 L IS USM II, 85mm f/1.2L USM II và 200mm f/2L I USM.

Dù cả 70-200mm f/4L IS USM II lẫn 85mm f/1.2L USM II đều có những ống kính RF tương đương, đó là RF 70-200mm f/4L IS USM và RF 85mm f/1.2L USM, thế nhưng 3 ống kính còn lại trong danh sách lại chưa có phiên bản thay thế.

Canon sẽ sớm ngừng bán các ống kính DSLR phổ biến

Canon sẽ sớm ngừng bán các ống kính DSLR phổ biến

PetaPixel đã liên hệ với Canon để xác nhận về điều này nhưng vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào cho đến hiện tại. Có vẻ như, công ty máy ảnh đến từ Nhật Bản này đang tích cực ngừng sản xuất các ống kính EF, dù vẫn chưa thể xác nhận điều đó.

Chiến lược ban đầu của Canon đối với mirrorless dường như sẽ dựa nhiều vào quang học. Sau khi ra mắt EOS R, Canon đã lặng lẽ mở rộng kho ống kính của mình lên mức ấn tượng. Điều đó giúp cho cả EOS R5 lẫn EOS R6 trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn khi được công bố vào năm ngoái.

Canon sẽ sớm ngừng bán các ống kính DSLR phổ biến

Năm 2019, Canon tuyên bố, họ sẽ bỏ qua dòng sản phẩm EF nhằm tập trung hoàn toàn cho hệ thống RF mới của mình. Đến năm 2020, Canon tuyên bố rằng, công ty dự định sẽ chỉ hỗ trợ các ống kính EF hiện có, và tập trung vào việc phát triển các ống kính mới dành riêng cho máy ảnh mirrorless.

Tính đến hiện tại, dòng ống kính RF của Canon hiện đã có 19 sản phẩm (bao gồm cả bộ chuyển đổi teleconverter 1.4x và 2x) và phủ một loạt tiêu cự. Dù có những lỗ trống phải lấp đầy, thế nhưng, hầu hết các nhiếp ảnh gia đều có thể tìm thấy những thứ phù hợp với nhu cầu của mình trong dòng sản phẩm ống kính RF hiện tại. Tuy nhiên, sẽ có một chút rắc rối khi các ống kính cũ bị ngừng bán mà không có những lựa chọn thay thế trực tiếp cho mirrorless.

theo PetaPixel



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn