Canon tiết lộ thông tin EOS R5 khắc phục vấn đề lớn có trên phiên bản đời đầu


Khi Canon công bố EOS R trở lại vào năm 2018, công ty hứa sẽ duy trì con đường mirrorless trong tương lai. Lúc đó, Canon đã ra mắt chiếc máy ảnh mirrorless Full Frame đầu tiên của mình cùng với đó là một vài chiếc ống kính cao cấp cho hệ thống này


Canon tiết lộ thông tin EOS R5, khắc phục các vấn đề lớn có trên phiên bản ban đầu

Đáng tiếc là, chiếc máy ảnh này bị tụt hậu hơn so với các đối thủ đã xuất hiện trước đó, chẳng hạn như thiếu đi tính năng chống rung trong thân máy (IBIS vốn có trong mọi đối thủ), giới hạn tốc độ chụp (5fps khi ở tự động lấy nét liên tục) và chỉ có thể quay video 4K ở một phần nhỏ của cảm biến.

Thế nhưng, mới đây, Canon đã công bố EOS R5 và nó dường như sẽ giải quyết hầu như mọi phàn nàn của mọi người về EOS R và RP.

Đây là tất cả thông tin về EOS R5 mà The Next Web có được:

- Nó có thể chụp liên tiếp lên đến 12fps với màn trập cơ, hoặc 20fps với màn trập điện tử (đặc biệt hữu ích khi chụp ở chế độ im lặng). Canon cho biết, chiếc máy ảnh này sẽ có khả năng chụp các vận động viên cũng như vật thể chuyển động nhanh. Có lẽ, Canon đang muốn ám chỉ đến Thế vận hội 2020.

- Nó có IBIS, đồng nghĩa rằng chiếc máy ảnh này sẽ hoạt động tốt ở điều kiện thiếu sáng cũng như với các ống kính tele và cung cấp khả năng quay video mượt mà hơn. Canon không tiết lộ rằng hệ thống này sẽ có thể chống rung được bao nhiêu stop, thế nhưng, hầu hết đối thủ đều có thể cung cấp ít nhất là 5 stop.

- Dẫu phiên bản gốc không thể quay video 4K toàn cảm biến, thế nhưng, R5 lại có thể quay video 8K và hạ footage đó xuống còn 4K sắc nét hơn.

- Chiếc máy ảnh này sẽ có 2 khe cắm thẻ nhớ, cho phép bạn thực hiện sao lưu ngay lập tức, hoặc đơn giản là cần thêm dung lượng lưu cho cho máy ảnh.

Dù thông tin cụ thể rất ít, nhưng rõ ràng, EOS R5 là một sự cải tiến lớn so với người đàn anh của mình. Cũng dễ hiểu nếu giá chiếc máy này tăng, dẫu vậy, Canon cũng chưa tiết lộ bất cứ con số nào.

Công ty đến từ Nhật Bản này cũng xác nhận rằng đang phát triển 9 ống kính RF nữa, sẽ được ra mắt trong năm nay, có cả RF 100-500mm F4.5-7.1 L IS USM, Extender RF 1.4x và Extender RF 2x. EOS R5 và cả 3 ống kính này sẽ được công bố chi tiết hơn tại triển lãm máy ảnh CP+ diễn ra từ ngày 27/02 sắp tới.

theo vnreview

Quảng cáo: Chúng tôi liên kết với nhà cung cấp sỉ & lẻ đồ gia dụng, đồ dùng gia đình kính mong các bạn ghé thăm vào ủng hộ tại đây 



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn