Máy ảnh chụp toàn cảnh 360 độ bằng một lần nhấn nút


Máy ảnh Theta nhỏ gọn của Hãng Rico (Nhật) trình làng tại Hội chợ công nghệ IFA 2013 là máy ảnh cầm tay đầu tiên trên thế giới có thể chụp Panorama toàn cảnh 360 độ chỉ bằng một lần nhấn nút.


Máy ảnh chụp toàn cảnh 360 độ bằng một lần nhấn nút
Máy ảnh cầm tay Theta có thể chụp toàn cảnh 360 độ với một lần nhấn nút - (Ảnh: Daily Mail)

Máy ảnh chụp toàn cảnh 360 độ bằng một lần nhấn nút
Khi xuất ảnh được chụp từ máy ảnh Theta ra máy tính, ảnh sẽ có dạng phẳng - (Ảnh: Daily Mail)

Theta được thiết kế nhỏ gọn, nằm vừa vặn lòng bàn tay và nặng khoảng 95gam. Nút chụp ảnh nằm dưới ống kính, giúp người chụp dễ dàng di chuyển ngón tay, giảm tối đa hiện tượng run rẩy khi chụp ảnh.

Máy ảnh này được trang bị hệ thống camera ống kính đôi, một phím chụp hình và không có màn hình hiển thị ảnh chụp. Thay vào đó, mọi ảnh chụp sẽ được đồng hóa với các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng thông qua các ứng dụng trên iOS do Công ty Rico phát hành (riêng ứng dụng cho Android sẽ ra mắt vào cuối năm nay).

Khi kết nối Theta với các thiết bị iOS qua mạng wifi, bạn có thể sử dụng chiếc smartphone như một thiết bị điều khiển máy ảnh từ xa. Hiện nay, ứng dụng trên iOS khá hạn chế, không có nhiều mức điều chỉnh (settings), chỉ duy nhất có thanh Exposure để điều chỉnh sáng tối.

Nhận xét về chất lượng ảnh chụp của Theta là không quá cao. Ảnh chỉ đẹp vừa phải trong điều kiện có đủ ánh sáng, ngược lại trong điều kiện ánh sáng kém, ảnh chụp có khá nhiều noise.

Giá một máy ảnh Theta hiện lên đến 399 USD. Rico cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại các nước Mỹ, Pháp, Anh, Đức trong tháng tới.

Theo TTO



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn