Sony công bố Alpha a7RIV máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới


Độ phân giải gần gấp rưỡi 2 thế hệ máy ảnh trước đây của Sony

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại New York, Sony đã công bố chiếc máy ảnh không gương lật độ phân giải cao mới nhất của mình mang tên Sony Alpha a7RIV. Đây là chiếc máy ảnh có cảm biến Full-frame đầu tiên trên Thế giới có độ phân giải 61MP (nâng cáp từ 42MP của thế hệ thứ 2 và 3), cùng khả năng chụp 10 hình trên giây và 15 bước dải nhạy sáng (dynamic range).

Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới - Ảnh 1.

Độ phân giải này rất ấn tượng, nhưng người dùng còn có thể sử dụng tính năng chụp ghép hình sensor-shift để tạo ra những bức hình còn lớn hơn nữa, lên tới 240MP! Ngoài ra, cảm biến này cũng giúp người dùng có thể chụp ở chế độ crop (APS-C 1.5x) nhưng vẫn có độ phân giải 26MP, tức lớn hơn so với những dòng máy APS-C riêng biệt của hãng.

Hệ thống lấy nét cũng được nâng cấp, với 567 điểm lấy nét theo pha, phủ 74% diện tích ảnh. Ở chế độ APS-C thì số lượng điểm lấy nét giảm còn 325, nhưng sẽ bao phủ toàn bộ diện tích chụp, giúp người dùng tự do bố cục mà không lo trượt nét. Thuật toán lấy nét của a7RIV đã được nâng cấp để lấy nét mắt động vật, tích hợp Real-Time Tracking giống với chiếc Alpha A9 chuyên thể thao.

Video giới thiệu Sony α7R IV

00:03:13

Video giới thiệu Sony α7R IV

Về vấn đề quay phim Sony a7RIV có thể quay 4K với chất lượng từ hình ảnh 6K, cả ở Full-frame và ở chế độ Super 35mm. Chất lượng lấy nét cũng sẽ được cải thiện, khi máy tích hợp được những chế độ lấy nét theo thời gian thực ở mục chụp hình vào việc quay phim.

Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới - Ảnh 3.

Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới - Ảnh 4.

Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới - Ảnh 5.

Một vài nâng cấp khác bao gồm 2 khe thẻ nhớ tốc độ cao UHS-II, EVF độ phân giải 5.76 triệu điểm ảnh, USB Type-C, chống rung 5 trục 5.5 bước, cùng với phần báng cầm được làm dày hơn dành cho những người đã quen với máy ảnh DSLR.

Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới - Ảnh 6.

Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh Full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới - Ảnh 7.

Sony a7R IV sẽ được bán ra vào tháng 8 sắp tới, với giá là 3500 USD cho thân máy (cao hơn a7RIII tiền nhiệm khoảng 300 USD trong thời điểm ra mắt), thêm 400 USD cho báng cầm dọc (VG-C4EMO) và bộ mic cao cấp tích hợp cả ADC có giá là 350 USD

nguồn genk



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn