Canon thu nhỏ DSLR, tiếp tục với EOS Rebel SL3


Dù những chiếc máy ảnh mirrorless đang trở nên rất thịnh hành, thế nhưng, Canon lại không quên dành sự quan tâm cho dòng DSLR EOS vốn đã tạo nên danh tiếng của mình.

EOS Rebel SL3

Và hôm nay, Canon vừa ra mắt chiếc máy ảnh EOS Rebel SL3 (EOS 250D), sử dụng cảm biến APS-C 24,1MP. Đây là chiếc máy ảnh DSLR EOS nhỏ nhẹ nhất với cân nặng chỉ 449 gram. Bên cạnh đó, thông số của chiếc DSLR này cũng tương tự như chiếc máy ảnh mirrorless EOS M50 với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8, màn hình cảm ứng 3,0 inch có thể xoay lật để quay vlog hay chụp selfie. Chiếc máy này vẫn có khả năng quay video 4K nhưng bị giới hạn rất nhiều. Quan trọng hơn, đây là mẫu EOS đầu tiên của Canon sở hữu hệ thống lấy nét Dual Pixel có hỗ trợ nhận dạng mắt khi chụp ở chế độ live view.

Theo Engadget, những người chụp chuyên nghiệp thích sử dụng DSLR hơn bởi vì nó sử dụng hệ thống lấy nét nhận dạng theo pha riêng biệt nhằm bắt được đối tượng nhanh hơn so với mirrorless. Canon cũng đưa tính năng này vào Rebel SL3 với hệ thống lấy nét tự động quang học 9 điểm và lấy nét theo điểm để bắt chính xác đối tượng. Đồng thời, hệ thống Dual Pixel của Canon cũng được tích hợp trực tiếp vào cảm biến nhằm đảm bảo tốc độ lấy nét nhanh và chính xác khi quay video 1080p và live view. Dù nó không hoàn toàn nhanh bằng hệ thống quang học, thế nhưng, lấy nét theo mắt lại là một điểm cộng lớn trên một chiếc DSLR giá rẻ.

EOS Rebel SL3

EOS Rebel SL3

EOS Rebel SL3

EOS Rebel SL3

SL3 cũng là chiếc máy ảnh Rebel đầu tiên có hỗ trợ 4K. Đáng tiếc là nó không hỗ trợ Dual Pixel làm giảm đi đáng kể khả năng lấy nét tự động của nó bởi chỉ sử dụng được hệ thống lấy nét tương phản. Ngoài ra, chiếc máy này cũng không hỗ trợ chống rung trong thân máy được tích hợp trong cảm biến, thay vào đó là hệ thống chống rung kĩ thuật số.

Các thông số khác bao gồm: chụp liên tiếp 5fps, ISO tối đa 25.600 (có thể mở rộng lên 51.200) và viên pin có thể chụp được 1.600 ảnh cho mỗi lần sạc đầy hoặc 350 tấm khi chụp với live view. Các tính năng khác được tích hợp như: chế độ tự động "làm mịn da" khi chụp selfie với màn hình xoay lật hay trợ lý hướng dẫn bạn làm mờ nền như smartphone, ngay cả khi không có ống kính khẩu độ lớn.EOS Rebel SL3

EOS Rebel SL3

EOS Rebel SL3

Canon EOS Rebel SL3 sẽ được bán vào cuối tháng Tư với mức giá 600 USD (khoảng 14 triệu đồng) hoặc 750 USD (khoảng 17,4 triệu đồng) khi mua kèm ống kit EF-S 18-55 mm f/4-5.6 IS

theo vnreview



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn