Máy ảnh mirrorless ấn tượng ra mắt nửa cuối năm 2013


Máy được trang bị hệ điều hành Android với kết nối 4G LTE và thiết kế nhỏ gọn, hoạt động dưới nước là những điểm nổi bật của các máy ảnh ống kính rời không gương lật ra mắt nửa cuối năm nay.

Hiện nay trong khi thị trường máy ảnh compact chứng kiến sự sụt giảm doanh số thì dòng mirrorless (máy ảnh ống kính rời không gương lật) lại lên ngôi cạnh tranh với vị thế vững vàng của máy ảnh DSLR. Với lợi thế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo chất ảnh ấn tượng, loại máy ảnh này ngày càng được các nhà sản xuất chú tâm và liên tục cho ra những sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Dưới đây là 5 chiếc máy ảnh ống kính rời không gương lật tạo được sức hút, ra mắt nửa cuối năm 2013:

Samsung Galaxy NX

Với lợi thế của nhà sản xuất di động, Samsung đã phát triển mẫu máy ảnh mirrorless Galaxy NX nổi bật với kết nối 4G LTE và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2

Máy ảnh mirrorless ấn tượng ra mắt nửa cuối năm 2013
Hệ điều hành Android, hỗ trợ mạng 3G/4G LTE tạo nên sự khác biệt cho Galaxy NX.

Galaxy NX có ngoại hình khá lớn với phần báng cầm mặt trước không khác các máy ảnh mirrorless hiện đại khác. Tuy nhiên, mặt sau được lược bỏ tất cả các phím vật lý thay vào đó là màn hình cảm ứng lớn 4,8 inch. Sở hữu cảm biến ảnh CMOS ASP-C độ phân giải 20,3 megapixel cùng bộ xử lý hình ảnh DRIMe IV, Galaxy NX còn hỗ trợ chụp ảnh 3D với ống kính riêng của hãng.

Samsung trang bị hệ thống lấy nét hybrid AF tiên tiến, kính ngắm điện tử EVF độ phân giải 480.000 điểm ảnh. Thiết bị có khả năng chụp hình liên tiếp 9 khung hình trên giây, dải ISO hỗ trợ từ 100 đến 25.600, tốc độ màn trập tối đa 1/6000 giây và tối thiểu là 30 giây. Tính năng chụp hình thông minh cũng được Samsung mang từ dòng điện thoại lên với 30 chế độ bên cạnh đó là khả năng quay phim Full HD.

Điểm nổi bật nhất trên NX là hệ điều hành Android 4.2 quen thuộc với smartphone Galaxy trong đó duy nhất tính năng nghe gọi bị cắt bỏ. Người dùng có thể nhắn tin, vào mạng 3G/4G LTE để chia sẻ ảnh lên mạng xã hội mà không cần kết nối Wi-Fi.

Hiện tại Samsung Galaxy NX vẫn chưa được bán ra tại Việt Nam. Mức giá khi giới thiệu sản phẩm là 1.599 USD cho riêng thân máy và 1.699 USD với ống kit 18-55mm đi kèm.

Panasonic Lumix GM1

Với kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay, Lumix GM1 trở thành mẫu máy ảnh Micro Four-Thirds nhỏ gọn nhất thế giới .

Máy ảnh mirrorless ấn tượng ra mắt nửa cuối năm 2013
Lumix GM1 có kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay nhưng đầy sức mạnh. Ảnh: Cnet.

Khi nhìn vào Lumix GM1, nhiều người có thể nhầm lẫn với dòng máy compact của Panasonic nhưng thực chất thiết bị sở hữu cảm biến ảnh Live MOS 16 megapixel kích thước 17,3 x 13 mm. Bộ xử lý ảnh Venus Engine khử nhiễu tốt hơn, ISO tối đa 25.600 kết hợp khả năng nhận diện sáng 4 EV giúp Lumix GM1 chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng. Máy hỗ trợ quay phim chuẩn Full HD với khả năng lấy nét liên tục.

Màn hình cảm ứng phía sau máy có kích thước 3 inch, độ phân giải 1,036 triệu điểm ảnh cho phép người dùng có thể chạm để lấy nét. Cùng với đó Lumix GM1 trang bị nhiều tính năng chụp hình tự động, chỉnh sửa ảnh trực tiếp và truyền tải đến smartphone/tablet thông qua kết nối Wi-Fi.

Mức giá cho Lumix GM1 và ống kính mới Lumix G Vario 12-32mm f/3.5-5.6 là 750 USD. Bộ đôi này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người dùng yêu thích sự nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ảnh.

Nikon 1 AW1

Máy ảnh thay ống kính không gương lật đầu tiên trên thế giới có thể hoạt động dưới nước đã thuộc về Nikon với mẫu 1 AW1.

Máy ảnh mirrorless ấn tượng ra mắt nửa cuối năm 2013
Nikon 1 AW 1 với khả năng hoạt động dưới nước, bằng giá hay chịu va đập.

Các thiết bị điện tử chống nước không còn xa lạ và máy ảnh cũng không phải ngoại lệ. Nhưng Nikon đã tiến xa hơn khi ra mắt mẫu máy AW1 thuộc dòng máy ảnh mirrorless nhưng vẫn có khả năng hoạt động dưới nước ở độ sâu 15 mét kể cả đèn flash tích hợp. Máy còn thể hiện ưu việt khi thả rơi ở độ cao 1,8 m hay nhiệt độ -10 độ C vẫn hoạt động bình thường.

Nikon 1 AW1 trang bị cảm biến định dạng CX độ phân giải 14,1 megapixel, dải ISO 100–6.400, tốc độ chụp liên tiếp 15 khung hình/giây nâng lên 60 khung hình/giây ở chế độ khóa lấy nét. Khả năng quay video trên AW1 cũng rất ấn tượng với độ phân giải Full HD hoặc chế độ slow-motion lên đến 1.200 khung hình/giây.

Là lựa chọn đáng giá cho dân “phượt” hay người làm việc trong môi trường khắc nghiệt, AW1 trang bị đầy đủ cảm biến đo độ sâu, độ cao, la bàn điện tử, cân bằng phương ngang bên cạnh các chế độ chụp thông minh dưới nước.

Nikon 1 AW1 được bán với giá 800 USD với ống kính kit 11-27,5mm đi kèm cũng có tính năng chống chịu cao. Máy có 3 màu sắc lựa chọn bao gồm đen, trắng và bạc hoặc bổ sung vỏ cao su nhiều màu sắc với giá 40 USD.

Sony Alpha A7/A7R

Sony thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường bằng việc tung ra 2 mẫu máy ảnh mirrorless đầu tiên trên thế giới có cảm biến kích thước full frame là Alpha A7/A7R.

Máy ảnh mirrorless ấn tượng ra mắt nửa cuối năm 2013
A7 và A7R trang bị cảm biến kích thước lớn hứa hẹn mang lại chất ảnh cao cấp.

Cảm biến ảnh cả 2 thiết bị đều dạng full-frame trong đó A7 có độ phân giải 24,3 megapixel, sử dụng bộ lọc chống răng cưa low-pass filter còn A7R dùng cảm biến độ phân giải 36,4 megapixel và loại bỏ bộ lọc low-pass filter. Ngoài ra A7 được trang bị hệ thống lấy nét lai Hybrid AF với 117 điểm lấy nét theo pha và 25 điểm lấy nét tương phản trong khi đó A7R chỉ sở hữu tính năng lấy nét theo tương phản.

Máy sử dụng bộ xử lý ảnh Bionz X mới, dải ISO từ 100 đến 25.600 cho phép quay phim tại ISO cao nhất., kính ngắm điện tử 2,4 triệu điểm ảnh và màn hình LCD 3 inch độ phân giải 0,9 triệu điểm ảnh. A7/A7R hỗ trợ chụp hình tốc độ cao với màn trập tối đa 1/8.000 giây hay chụp hình liên tiếp 5 khung hình/giây và chế độ quay phim riêng biệt, phân giải Full HD.

Mức giá cho 2 thiết bị này cũng được định hình trong phân khúc cao cấp. Cụ thể A7 đi kèm ống kit 28-70mm dự kiến có giá 2.000 USD hoặc 1.700 USD chỉ riêng thân máy. Còn A7R đắt hơn khá nhiều, 2.300 USD cho riêng thân máy.

Fujifilm X-E2

Máy ảnh tầm trung mới ra mắt của Fujifilm mang phong cách hoài cổ cùng một cấu hình mạnh mẽ với khả năng lấy nét trong top nhanh nhất thế giới.

Máy ảnh mirrorless ấn tượng ra mắt nửa cuối năm 2013
Những nâng cấp bên trong giúp X-E2 mạnh mẽ hơn thế hệ trước và vẫn giữ nét hoài cổ của Fujifilm.

Không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng bên trong X-E2 được Fujifilm nâng cấp đáng giá với cảm biến CMOS X-Trans 16,3 megapixel thế hệ thứ 2, cảm biến ảnh EXR Processor II cho tốc độ lấy nét chỉ 0,08 giây. Máy hỗ trợ ISO tối đa 6.400, màn trập tối đa 1/4.000 giây và tối thiểu là 30 giây, quay phim chuẩn Full HD 60 khung hình/giây.

X-E2 không sử dụng kính ngắm quang học mà chỉ có kính ngắm điện tử phân giải 2,36 triệu điểm ảnh cho độ phủ 100%. Màn hình 3 inch phía sau máy không hỗ trợ cảm ứng, không lật, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh. Giống như nhiều mẫu mirrorless gần đây, Fujifilm cũng trang bị tính năng kết nối Wi-Fi để điều khiển và truy suất ảnh với các thiết bị chạy iOS hay Android trên mẫu ảnh này.

Mức giá X-E2 khi bán ra cũng tương đương với phiên bản X-E1 trước là 1.000 USD cho riêng thân máy hoặc 1.400 USD cho bộ đi kèm ống kính 18–55mm f/2.4–4. Mới đây Fujifilm cũng chính thức giới thiệu mẫu máy này tại Việt Nam và bán ra trong tháng này.

Theo VNE



Các tin đã đưa


photoclub.vn
Copyright © The Sun 2012 - All Rights Reserved - photoclub.vn